ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 วัดสวยๆ ในประเทศไทย




5 วัดสวยๆ ในประเทศไทย


1.        วัดถ้ำเขาวง วัดสวยท่ามกลางขุนเขา : อุทัยธานี






ดูเผินๆ ภายนอกจะเห็นเป็นเรือนไม้ขนาดใหญ่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน เหมือนเป็นรีสอร์ทสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศกำลังเย็นสบายๆ ของหน้าหนาว แต่ที่จริงแล้ว ที่นี่คือ “วัดถ้ำเขาวง” วัดนี้เหมือนกับศาลพระภูมิขนาดยักษ์ ตั้งอยู่ในตำบลบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานีนี่เอง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน Unseen in Thailand เลยทีเดียว


2.        วัดพระธาตุเขาน้อย วิวสวยสุดในล้านนา : น่าน





วัดพระธาตุเขาน้อยตั้งอยู่ใน ตำบลไชยสถาน องค์พระธาตุตั้งอยู่บนยอดดอยเขาน้อยซึ่งอยู่ด้านตะวันตกของตัวเมืองน่านซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 240 เมตร ที่นี่จึงกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของจังหวัดน่าน นอกจากนี้ ตรงจุดลานปูนซึ่งจะมีพระพุทธรูปปางลีลาองค์ใหญ่ คือ พระพุทธมหาอุตมมงคมนันทบุรีศรีเมืองน่าน ประดิษฐานอยู่ด้วยค่ะ เรียกได้ว่า ได้ทั้งมาไหว้พระ และชมวิวสวยๆ 360 องศากันได้ที่นี่


3.        วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว กระจกหลากสีบนเขาค้อ : เพชรบูรณ์







วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือวัดพระธาตุผาแก้วนี้ ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในหมู่บ้านทางแดง เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ค่ะ ที่นี่มีภูเขาสูงใหญ่ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรมไว้ และมีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขาอีกด้วย ความสวยงามของวัดนี้อยู่ที่กระจก กระเบื้องต่างๆ ที่มารวมตัวกันกลายเป็นวัดกระจกหลากสี ส่องแสงสวยงามท่ามกลางขุนเขาที่เงียบสงบของเขาค้อนั่นเอง


4.        วัดศรีชุม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย : สุโขทัย





วัดศรีชุม เป็นโบราณสถานในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยค่ะ วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธรูปอยู่ในมณฑปชื่อว่า “พระพุทธอจนะ” เป็นที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ และมีมนต์เสน่ห์ มีเอกลักษณ์ชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม และสักการะอย่างไม่ขาดสาย


5.        วัดร่องขุ่น ภาพวาดแห่งสถาปัตยกรรม สวรรค์แห่งศิลปะ : เชียงราย 






วัดร่องขุ่น นี้ต่างจากวัดอื่นๆ ตรงที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ค่ะ ตั้งอยู่ที่ ตำบลป่าอ้อดอนชัย ห่างจากอำเภอเมืองเชียงรายไป 12 กิโลเมตร วัดนี้ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชื่อดังของไทย เจ้าของคำพูดที่เรารู้จักกันดีว่า “มันคือศิลปะ” ที่นี่น่าสนใจด้วยพระอุโบสถสีขาวล้วนที่ตกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงิน ประดับด้วยพญานาค ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และปะติมากรรมต่างๆ มากมาย
 






Credit : http://travel.trueid.net/detail/31911


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต 1. ถนน Shijo-dori ถนนชิโจมีลักษณะเป็นถนนเส้นยาวทอดยาวจากตะวันออกไปตะวันตกจุดศูนย์กลางจุดตัดกันของถนนชิโจและคาวารามาชิ ( Kawaramachi) ทั้งยังถือเป็นถนนที่เป็นหัวใจของเกียวโตเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นถนนสายหลักของเมืองที่คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศอย่างหนาตา ถนนชิโจมีห้างสรรพสินค้าขึ้นชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว อาทิ Daimaru, Takashimaya และ Fujii Daimaru ที่รวมสินค้าสรรพสิ่งทั้ง สินค้าแฟชั่น , อาหารหรือแม้แต่ชุดกิโมโนก็สามารถหาได้จากที่นี่รวมทั้งสินค้าทั่วไปที่รวมไว้ทั้งหมดในที่เดียวเรียกได้ว่าไปเดินช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวคุณจะได้พบกับสินค้าทั้งเกียวโตอย่างครบครัน นอกจากจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งสำคัญของเกียวโตแล้วยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคมไฟกิอง ( Gion Festival) สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอีกด้วย 2. Nishiki Market ตลาดนิชิกิ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า “ครัวของเกียวโต” เส้นทางเดินของตลาดนิชิกิทอดตัวจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตกตั้งอยู่ระหว่างย่าน Teramachi-dori และ Takakura-d

5 ย่านร้านอาหารอร่อยในไทเปที่ใครไปไต้หวันก็ต้องไม่พลาด

ย่านอาหารและร้านอาหารอร่อยในไทเป 1.ไทเปเมนสเตชั่นและจงซาน ไทเปเมนสเตชั่นเป็นศูนย์รวมการเดินทางของเมืองไทเป ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองหรือนอกเมืองก็จะมาเริ่มต้นที่สถานีแห่งนี้ ของกินที่อร่อยและหากินง่ายของที่นี่ก็มีร้านซูชิเทคเอาท์ ( Sushi Take Out) อาหารญี่ปุ่นอร่อยคุณภาพดีราคาไม่แพง ร้าน อังเคิลเท็ตซึ ( Uncle Tetsu) ร้านขายชีสเค้กชื่อดังที่อบใหม่ๆ หอมน่ากินมีคนต่อแถวซื้อยาวมาก ยิ่งถ้าไปช่วงพีคจะจำกัดให้ซื้อได้แค่คนละสองก่อนเท่านั้น (ก้อนละ TWD 200) หรือจะแวะร้านคุนามอนคาเฟ่ ( Kunamom Café) ธีมคาเฟ่สุด น่ารักของเจ้าหมีอ้วนคุนามอน และไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดคือไปชิม ชานมไข่มุกต้นตำหรับหอมหวานชื่นใจของร้านชุนสุ่ยถัง ( Chun Shui Tang) ที่สถานีจงซาน (ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ TWD 150) ส่วนช่วงกลางคืนก็ต้องแวะไป เที่ยวตลาดหนิงเซี่ย ( Ningxia Night Market) ที่อยู่ใกล้ๆ 2.ซีเหมินติง แหล่งช้อปของวัยรุ่นวัยใสที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว เปิดตั้งแต่11โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ต้องลองไปชิมบุฟเฟต์หม้อไฟรสแซ่บซี๊ดของร้านหยวนหยางหมาล่า ( Yuanyan Mala Hotpot) ในหนึ่งหม้อจะมีน้ำซ

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก นอร์เวย์ ( Norway) สถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอลังการมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก ท้องทะเล และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการไปดูแสงเหนืออีกด้วย 1.     นอร์ท เคป ( North Cape) นอร์ท เคป ( North Cape) สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่บนเกาะมาเกโรยา ( Mageroya) มีลักษณะเป็นปลายแหลมอยู่บนหน้าผาสูงประมาณ 307 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยที่เบื้องล่างนั้นเป็นท้องทะเลแบเร็นตส์ ( Barents Sea) สุดกว้างใหญ่ สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนที่นี่คือการชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่จะชมได้ในช่วงหน้าร้อน อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับที่นี่ และเป็นความภูมิใจของคนไทยที่ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงไปเยือนนอร์ท เคป และมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระองค์ไว้ในพิพิธภัณฑ์ด้วยเช่นกัน 2.     Geirangerfjord ประเทศนอร์เวย์ มีชื่อเสียงในเรื่องของฟยอร์ดอย่างมาก เพราะที่นี่มีฟยอร์ดที่