ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต



5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต


1. ถนน Shijo-dori



ถนนชิโจมีลักษณะเป็นถนนเส้นยาวทอดยาวจากตะวันออกไปตะวันตกจุดศูนย์กลางจุดตัดกันของถนนชิโจและคาวารามาชิ (Kawaramachi) ทั้งยังถือเป็นถนนที่เป็นหัวใจของเกียวโตเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นถนนสายหลักของเมืองที่คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศอย่างหนาตา ถนนชิโจมีห้างสรรพสินค้าขึ้นชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว อาทิ Daimaru, Takashimaya และ Fujii Daimaru ที่รวมสินค้าสรรพสิ่งทั้ง สินค้าแฟชั่น, อาหารหรือแม้แต่ชุดกิโมโนก็สามารถหาได้จากที่นี่รวมทั้งสินค้าทั่วไปที่รวมไว้ทั้งหมดในที่เดียวเรียกได้ว่าไปเดินช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวคุณจะได้พบกับสินค้าทั้งเกียวโตอย่างครบครัน นอกจากจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งสำคัญของเกียวโตแล้วยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคมไฟกิอง (Gion Festival) สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอีกด้วย


2. Nishiki Market



ตลาดนิชิกิ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า “ครัวของเกียวโต” เส้นทางเดินของตลาดนิชิกิทอดตัวจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตกตั้งอยู่ระหว่างย่าน Teramachi-dori และ Takakura-dori เส้นทางยาวประมาณ 400 เมตรและแคบประมาณ 5 เมตรดังนั้นในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวจึงยิ่งทำให้ตลาดนิชิกิแออัดไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ทั้งยังเป็นจุดช้อปปิ้งที่นักท่องเที่ยวและผู้คนท้องถิ่นนิยมไปเดินจับจ่ายใช้สอยกันภายในตลาดเรียงรายไปด้วยร้านค้าขนาดเล็กมากมายตามเส้นทางถนนแคบๆ และแน่นอนว่าของขึ้นชื่อคืออาหารและเครื่องดื่มสารพัดรายการที่สามารถซื้อหากลับบ้านเป็นของฝากหรือจะเดินทานไปด้วยก็ได้ ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมสารพัดสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอาหารเป็นหลักทั้งอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานหรือแม้แต่วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเช่น อาหารทะเลสดๆ, มีด, ผลไม้ตามฤดูกาล, ภาชนะประกอบอาหาร, ผักดองหรืออาหารแห้งก็สามารถหาซื้อได้จากที่นี่


3. Kyoto Handicraft Center




ตลาดที่รวบรวมสินค้างานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมที่จะทำให้คุณเข้าถึงความเป็น “สไตล์ญี่ปุ่น” และ “เกียวโต” ได้อย่างแท้จริงตั้งแต่ชุดกิโมโนและยูกาตะหรือสินค้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอื่นๆ เช่น ผ้าเทนนุกุอิ (Tenugui) และผ้าเช็ดหน้าลวดลายแบบญี่ปุ่น เหมาะแก่การหาซื้อเป็นของฝากเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ เครื่องสำอางญี่ปุ่น, เครื่องเซรามิก, ตุ๊กตาเกียวโต, ชาญี่ปุ่น, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ญี่ปุ่น, ขนมหวานจากเกียวโต นอกจากจะเป็นแหล่งหาซื้อสินค้าแฮนด์เมดและงานฝีมือสวยๆ แล้ว ที่ตลาด Kyoto Handicraft Center แห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมงานหัตถกรรมอย่างแท้จริงเพราะมีทั้งชั้นเรียนการทำงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมตั้งอยู่ด้วยเพื่อให้คุณได้ลองเรียนเป็นคอร์สสั้นๆ อาทิ การเพ้นท์พัดแบบพับหรือการทำถุงหอมนิโออิ-บุคุโระ (nioi-bukuro) เป็นต้น ที่ตลาด Kyoto Handicraft Center มีการสนับสนุนการท่องเที่ยวให้เป็นตลาดที่รองรับนักท่องเที่ยวด้วยภาษาอังกฤษและบริการสินค้าปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย


4. ย่านเทรามาชิ Teramachi-dori


ย่านเทรามาชิหนึ่งในถนนที่ทอดยาวจากทางทิศเหนือไปทางทิศใต้ตั้งอยู่ในใจกลางของเกียวโตเป็นถนนสายช้อปปิ้งที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของเกียวโต แหล่งรวมร้านค้ากว่า 170 ร้านตั้งอยู่เรียงรายไปตามถนนและอัดแน่นไปด้วยผู้คนทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น ถ้ามาที่นี่คุณจะได้พบกับสินค้าทั่วไปแต่กลับคงความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นเมืองเกียวโตไว้ได้เป็นอย่างดี นอกจากการเดินช้อปปิ้งแล้วคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการชมบ้านสไตล์เกียวโตจากศตวรรษที่ 16 ที่มีการปรับแต่งเป็นร้านค้าร่วมกับร้านอื่นๆ ได้อย่างลงตัว


5. Kyoto BAL




Kyoto BAL เป็นอาคารแฟชันอายุเก่าแก่กว่า 40 ปี นับเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีประวัติมาอย่างยาวนานภายในโอ่โถงสะดวกสบายให้คุณสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเพลิดเพลินพร้อมการตกแต่งไว้อย่างหรูหราKyoto BAL มีการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นสำหรับทุกเพศทุกวัยและสินค้าทั่วไป เช่น สินค้าจากพืช, เครื่องเขียน, เครื่องประดับ, เครื่องสำอางและอื่นๆ อีกมากมาย และเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือร้านค้าภายในห้างมีสินค้าที่ไม่ซ้ำกัน และร้านเด่นจากชั้นใต้ดิน “Maruden” ร้านที่รวบรวมเป็นคอลเล็คชันหนังสือที่ใหญ่ที่สุดของเกียวโตก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่คุณไม่ควรพลาด








Credit : http://www.talonjapan.com/5-shopping-places-in-kyoto/



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 ย่านร้านอาหารอร่อยในไทเปที่ใครไปไต้หวันก็ต้องไม่พลาด

ย่านอาหารและร้านอาหารอร่อยในไทเป 1.ไทเปเมนสเตชั่นและจงซาน ไทเปเมนสเตชั่นเป็นศูนย์รวมการเดินทางของเมืองไทเป ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองหรือนอกเมืองก็จะมาเริ่มต้นที่สถานีแห่งนี้ ของกินที่อร่อยและหากินง่ายของที่นี่ก็มีร้านซูชิเทคเอาท์ ( Sushi Take Out) อาหารญี่ปุ่นอร่อยคุณภาพดีราคาไม่แพง ร้าน อังเคิลเท็ตซึ ( Uncle Tetsu) ร้านขายชีสเค้กชื่อดังที่อบใหม่ๆ หอมน่ากินมีคนต่อแถวซื้อยาวมาก ยิ่งถ้าไปช่วงพีคจะจำกัดให้ซื้อได้แค่คนละสองก่อนเท่านั้น (ก้อนละ TWD 200) หรือจะแวะร้านคุนามอนคาเฟ่ ( Kunamom Café) ธีมคาเฟ่สุด น่ารักของเจ้าหมีอ้วนคุนามอน และไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดคือไปชิม ชานมไข่มุกต้นตำหรับหอมหวานชื่นใจของร้านชุนสุ่ยถัง ( Chun Shui Tang) ที่สถานีจงซาน (ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ TWD 150) ส่วนช่วงกลางคืนก็ต้องแวะไป เที่ยวตลาดหนิงเซี่ย ( Ningxia Night Market) ที่อยู่ใกล้ๆ 2.ซีเหมินติง แหล่งช้อปของวัยรุ่นวัยใสที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว เปิดตั้งแต่11โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ต้องลองไปชิมบุฟเฟต์หม้อไฟรสแซ่บซี๊ดของร้านหยวนหยางหมาล่า ( Yuanyan Mala Hotpot) ในหนึ่งหม้อจะมีน้ำซ

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก นอร์เวย์ ( Norway) สถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอลังการมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก ท้องทะเล และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการไปดูแสงเหนืออีกด้วย 1.     นอร์ท เคป ( North Cape) นอร์ท เคป ( North Cape) สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่บนเกาะมาเกโรยา ( Mageroya) มีลักษณะเป็นปลายแหลมอยู่บนหน้าผาสูงประมาณ 307 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยที่เบื้องล่างนั้นเป็นท้องทะเลแบเร็นตส์ ( Barents Sea) สุดกว้างใหญ่ สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนที่นี่คือการชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่จะชมได้ในช่วงหน้าร้อน อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับที่นี่ และเป็นความภูมิใจของคนไทยที่ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงไปเยือนนอร์ท เคป และมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระองค์ไว้ในพิพิธภัณฑ์ด้วยเช่นกัน 2.     Geirangerfjord ประเทศนอร์เวย์ มีชื่อเสียงในเรื่องของฟยอร์ดอย่างมาก เพราะที่นี่มีฟยอร์ดที่