ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 สถานที่ท่องเที่ยวออสเตรเลีย



5 สถานที่ท่องเที่ยวออสเตรเลีย
ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีความพิเศษและมีความหลากหลายในตัวเองเป็นอย่างมาก ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว สังคม ธรรมชาติ รวมไปถึงวัฒนธรรมด้วย ประเทศออสเตรเลียเป็นเกาะมีมหาสมุทรอินเดียอยู่ทางฝั่งซ้ายและมหาสมุทรแปซิฟิกทางฝั่งขวา มีเนื้อที่กว้างใหญ่มากถึง 16 ล้านตารางกิโลเมตร ภูมิประเทศมีตั้งแต่ทะเลทราย, ป่าดิบชื้น รวมไปถึงชายหาดที่คับคั่งไปด้วยผู้คนมากมาย นอกจากออสเตรเลียจะมีภูมิประเทศที่มีแตกต่างกันมากแล้ว สัตว์ป่ายังมีความหลากหลายและมีลักษณะพิเศษที่หาได้เฉพาะในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น


1.     มหานครซิดนีย์ – ทัวร์ออสเตรเลีย






ซิดนีย์ Sydney เมืองที่ใหญ่่และมีประชากรอยู่อาศัยมากที่สุดของประเทศออสเตรเลียมีสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนนับไม่ถ้วน ตั้งแต่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ช็อปปิ้ง วัฒนธรรม จนไปถึงไนท์คลับ ยามค่ำคืน ที่มีอยู่แทบทุกมุมของเมืองซิดนีย์ และแน่นอนว่าสถานที่ยอดฮิตก็คือ Opera House ซึ่งถูกออกแบบโดยนักออกแบบชาวเดนมาร์กชื่อว่า John Utzon ซึ่งที่ Opera House นั้นนักท่องเที่ยวดได้รับอนุญาติให้เข้าชมได้ทั้งหลังโรงละครและหน้าเวที ฝั่งตรงกันข้ามยังมีร้านอาหารบรรยากาศดีๆให้ไปนั่งกินอยู่เป็นจำนวนมาก การเดินทางที่เมืองซิดนีย์ก็ง่ายมาก เพราะคุณสามารถนั่งรถไฟใต้ดินไปได้ทุกที่ (จะเดินเอาก็ยังได้) ซึ่งหากมาที่เมืองซิดนีย์คุณไม่ต้องกลัวจะหลงทางเพราะคนไทยมีอยู่ทุกมุมที่ที่ของเมืองนี้เลยทีเดียว คนไปทำงานที่นี่เยอะมาก … สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆนอกจากโรงละคร Opera House แล้ว ก็มีสวนไวน์ในเขต Hunter Valley, นั่งเรือชม Harbour ของเมืองทั้งสองฝั่ง, ถ้ำ Jenolan, Aquarium สวนสัตว์น้ำที่ Darling Habour และอีกหลากหลายนับไม่ถ้วน


2.      เมืองเพิร์ท



เพิร์ท (Perth) เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่รถชมเมือง, นั่งรถชมสัตว์ป่านานาพันธ์, สวนสัตว์ทะเล, หรือจะเป็นการเดินทางไปดูวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชนเผ่าอะบอริจิน สถานที่ท่องเที่ยวที่เจ๋งๆ ของ Perth ก็คือ – Perth Zoo, The Perth Mint, Stirling Gardens, Lake Monger, พิพิธภัณฑ์ทางศิลปะ Western Australia, พิพิธภัณฑ์ Western Australian, คอนเสริ์ตฮอล์ , ศูนย์วัฒณธรรม, His Majesty Theatre


3.     ทาสมาเนีย




ที่ทาสมาเนีย (Tasmania) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ช่วยให้คุณปลีกตัวออกจากสังคมเมืองที่วุ่นวายอย่างซิดนี่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ที่ทาสมาเนียนั้นเป็นสถานที่สุดพิเศษสำหรับวันหยุดของคุณเนื่องจากความสวยงามทางธรรมชาติและสัตว์นานาชนิดที่อยู่ล้อมรอบตัวคุณหากคุณไปที่นี่ ทั้งจิงโจ้ ทั้งหมีโคล่า คุณสามารถมาพบพวกมันได้ที่นี่ นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว ที่ทาสมาเนียยังเป็นจุดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งชายหาด ภูเขา และรำธารที่นี่ยังมีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นๆในโลกเลยหละ แต่ที่เหนือกว่าสิ่งอื่นใดอย่างที่บอกไปก็คือความสวยงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติ


4.     เกาะ Fraser




เกาะเฟรสเซอร์เป็นเกาะทรายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวบางคนถึงกับกล่าวว่า “ที่นี่เป็นสมบัติลับล้ำค่าทางธรรมชาติอย่างแท้จริง” เป็นที่อยู่ของปลาจิ้งจอกที่ดุร้ายและอยู่กันเป็นฝูงอย่าง Dingo ด้วย แต่ไม่ต้องห่วงหากคุณไม่เดินทางไกลออกไปทางตอนกลางของเกาะคุณจะไม่ประสบปัญหากับพวกมันอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังมีปลาหลากหลายชนิดที่สามารถพบได้แต่ที่ประเทศออสเตรเลียที่เดียวเท่านั้น และเนื่องด้วยหาดสวรรค์แห่งนี้มีความสวยงามและอากาศดีเป็นอย่างมาก (สำหรับตะวันตก) จึงทำให้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจที่เป็นที่นิยมมากของผู้คุณจากทั่วทุกมุมโลก


5.     อุทยานแห่งชาติ กากาดู





อุทยานกากาดู (Kakadu National Park) ถูกจัดให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติโดยองค์การ UNESCO มีพื้นที่ยาว 200 กิโลเมตรจากพื้นที่ทางใต้จนไปถึงฝั่งชายหาดด้านเหนือ และมีพื้นที่ประมาณ 100 กิโลเมตร จากทางฝั่งตะวันตกไปถึงตะวันออก อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เต็มไปด้วยสัตว์ป่านานาสายพันธ์ และ พืชที่หาได้เฉพาะในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น ที่สำคัญยังมีชาว อะบอริจิน (Aborigin) อาศัยอยู่กว่า 500 ชีวิต และ ยังรักษาวิถึชีวิตแบบดั่งเดิมไว้ด้วย








Credit : https://amazingthaisea.com




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต 1. ถนน Shijo-dori ถนนชิโจมีลักษณะเป็นถนนเส้นยาวทอดยาวจากตะวันออกไปตะวันตกจุดศูนย์กลางจุดตัดกันของถนนชิโจและคาวารามาชิ ( Kawaramachi) ทั้งยังถือเป็นถนนที่เป็นหัวใจของเกียวโตเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นถนนสายหลักของเมืองที่คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศอย่างหนาตา ถนนชิโจมีห้างสรรพสินค้าขึ้นชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว อาทิ Daimaru, Takashimaya และ Fujii Daimaru ที่รวมสินค้าสรรพสิ่งทั้ง สินค้าแฟชั่น , อาหารหรือแม้แต่ชุดกิโมโนก็สามารถหาได้จากที่นี่รวมทั้งสินค้าทั่วไปที่รวมไว้ทั้งหมดในที่เดียวเรียกได้ว่าไปเดินช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวคุณจะได้พบกับสินค้าทั้งเกียวโตอย่างครบครัน นอกจากจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งสำคัญของเกียวโตแล้วยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคมไฟกิอง ( Gion Festival) สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอีกด้วย 2. Nishiki Market ตลาดนิชิกิ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า “ครัวของเกียวโต” เส้นทางเดินของตลาดนิชิกิทอดตัวจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตกตั้งอยู่ระหว่างย่าน Teramachi-dori และ Takakura-d

5 ย่านร้านอาหารอร่อยในไทเปที่ใครไปไต้หวันก็ต้องไม่พลาด

ย่านอาหารและร้านอาหารอร่อยในไทเป 1.ไทเปเมนสเตชั่นและจงซาน ไทเปเมนสเตชั่นเป็นศูนย์รวมการเดินทางของเมืองไทเป ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองหรือนอกเมืองก็จะมาเริ่มต้นที่สถานีแห่งนี้ ของกินที่อร่อยและหากินง่ายของที่นี่ก็มีร้านซูชิเทคเอาท์ ( Sushi Take Out) อาหารญี่ปุ่นอร่อยคุณภาพดีราคาไม่แพง ร้าน อังเคิลเท็ตซึ ( Uncle Tetsu) ร้านขายชีสเค้กชื่อดังที่อบใหม่ๆ หอมน่ากินมีคนต่อแถวซื้อยาวมาก ยิ่งถ้าไปช่วงพีคจะจำกัดให้ซื้อได้แค่คนละสองก่อนเท่านั้น (ก้อนละ TWD 200) หรือจะแวะร้านคุนามอนคาเฟ่ ( Kunamom Café) ธีมคาเฟ่สุด น่ารักของเจ้าหมีอ้วนคุนามอน และไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดคือไปชิม ชานมไข่มุกต้นตำหรับหอมหวานชื่นใจของร้านชุนสุ่ยถัง ( Chun Shui Tang) ที่สถานีจงซาน (ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ TWD 150) ส่วนช่วงกลางคืนก็ต้องแวะไป เที่ยวตลาดหนิงเซี่ย ( Ningxia Night Market) ที่อยู่ใกล้ๆ 2.ซีเหมินติง แหล่งช้อปของวัยรุ่นวัยใสที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว เปิดตั้งแต่11โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ต้องลองไปชิมบุฟเฟต์หม้อไฟรสแซ่บซี๊ดของร้านหยวนหยางหมาล่า ( Yuanyan Mala Hotpot) ในหนึ่งหม้อจะมีน้ำซ

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก นอร์เวย์ ( Norway) สถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอลังการมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก ท้องทะเล และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการไปดูแสงเหนืออีกด้วย 1.     นอร์ท เคป ( North Cape) นอร์ท เคป ( North Cape) สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่บนเกาะมาเกโรยา ( Mageroya) มีลักษณะเป็นปลายแหลมอยู่บนหน้าผาสูงประมาณ 307 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยที่เบื้องล่างนั้นเป็นท้องทะเลแบเร็นตส์ ( Barents Sea) สุดกว้างใหญ่ สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนที่นี่คือการชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่จะชมได้ในช่วงหน้าร้อน อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับที่นี่ และเป็นความภูมิใจของคนไทยที่ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงไปเยือนนอร์ท เคป และมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระองค์ไว้ในพิพิธภัณฑ์ด้วยเช่นกัน 2.     Geirangerfjord ประเทศนอร์เวย์ มีชื่อเสียงในเรื่องของฟยอร์ดอย่างมาก เพราะที่นี่มีฟยอร์ดที่