ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 สถานที่ล่องแพ เล่นน้ำคลายร้อน




5  สถานที่ล่องแพ เล่นน้ำคลายร้อน


1.       ล่องแพเขื่อนแม่งัด จังหวัดเชียงใหม่


     ตั้งอยู่ที่ตำบลช่อแล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ในบริเวณอุทยานแห่งชาติศรีล้านนา เป็นเขื่อนดินที่สร้างขึ้นตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่นี่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวให้ได้ทำมากมาย ซึ่งมีทั้งบริการเรือนแพที่พัก อาหาร เล่นน้ำ ตกปลา พายเรือคายัก ล่องเรือชมบรรยากาศภายในเขื่อน เดินชมป่า ถ้ำ น้ำตก (ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้นักท่องเที่ยวอาจจำเป็นต้องติดต่อไกด์ล่วงหน้า) ในส่วนของที่พักในบริเวณเขื่อนแม่งัดมีอยู่ด้วยกันหลายเจ้า ขึ้นอยู่กับงบประมาณในกระเป๋าสตางค์และความชอบส่วนบุคคล แต่ไม่ว่าจะราคาไหน ใครมาเที่ยวที่นี่ต้องได้รับความสุขและความสนุก กลับบ้านไปเต็มกระเป๋า


2.     ล่องแพเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี


ตั้งอยู่บริเวณบ้านเจ้าเณร ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปแวะชมทัศนียภาพธรรมชาติที่งดงามบนสันเขื่อนได้ตลอดทั้งปี เพราะไม่ว่าจะเป็นเมฆหมอก สายน้ำ และวิวสวย ๆ มีให้เห็นตั้งแต่เหนือเขื่อนยันท้ายเขื่อน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถพักที่พักที่อยู่ริมอ่างเก็บน้ำ หลายแห่งทำเป็นบ้านพักแพลอยน้ำ บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ บางแห่งมีเครื่องเล่นลอยน้ำต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน หรือจะพายเรือคายัก ล่องแพเปียก เพื่อชมพื้นที่ต่าง ๆ บริเวณเขื่อนกันแบบเต็มที่


3.     ล่องแพแก่งไฮ จังหวัดพิษณุโลก


ตั้งอยู่ที่ริมอ่างเก็บน้ำห้วยซำรู้ หมู่บ้านแก่งไฮ ตำบลหนองกะท้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ที่เกิดจากความร่วมมือกันของชาวบ้านเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อน ทานอาหาร พร้อมกับล่องแพสัมผัสบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ โดยแพที่ใช้ทำจากวัสดุพื้นบ้าน ภายในมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเอาไว้เตรียมพร้อม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ตอบโจทย์กิจกรรมการพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ ชิล ๆ ที่ทำได้ทั้งตกปลา ทานอาหาร เล่นน้ำ และล่องแพได้ตลอดทั้งวัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เฟซบุ๊ก ล่องแพ แก่งไฮ ผู้ใหญ่ฮิปปี้


4.      ล่องแพห้วยกระทิง จังหวัดเลย


อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ล้อมรอมด้วยทัศนียภาพของป่าไผ่และภูเขา กิจกรรมส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวมักทำเป็นประจำ ได้แก่ การล่องแพพักผ่อน ทานอาหารกลางวันท่ามกลางวิวสวย เป็นต้น ด้วยเพราะที่นี่ทีแพร้านอาหารให้บริการอยู่หลายเจ้า แถมอาหารที่ให้บริการก็ยังหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารอีสานแซ่บ ๆ เช่น ส้มตำ ลาบ ยำ อาหารพื้นบ้าน และไก่ทอดสมุนไพร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวสวย ๆ เอาไว้ให้คุณชมความสวยงามของหุบเขาเบื้องล่าง ที่เห็นแพลอยนิ่งอยู่เหนือน้ำ ในมุมที่สวยงามแบบสุด ๆ


5.     ล่องแพแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่


      ตั้งอยู่ในอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียน  มาเที่ยวเป็นจำนวนไม่น้อย ที่นี่มีซุ้มให้นั่งทานอาหารริมธารน้ำ แถมยังมีบริการให้ขี่ช้างแพ    ไม้ไผ่ให้ลองเล่นไปตามสายน้ำชิล ๆ นักท่องเที่ยวจะเต็มอิ่มได้ด้วยร้านอาหารริมแม่วาง      มากมาย แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ตรงที่เป็นเพิงไม้ไผ่มุงหลังคาตองตึง หรือใครอยากจะลอง  ล่องแพไม้ไผ่ก็มีให้บริการ ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง






Credit : https://travel.kapook.com/view166556.html




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต

5 สถานที่ช้อปปิ้งของเมืองเกียวโต 1. ถนน Shijo-dori ถนนชิโจมีลักษณะเป็นถนนเส้นยาวทอดยาวจากตะวันออกไปตะวันตกจุดศูนย์กลางจุดตัดกันของถนนชิโจและคาวารามาชิ ( Kawaramachi) ทั้งยังถือเป็นถนนที่เป็นหัวใจของเกียวโตเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นถนนสายหลักของเมืองที่คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศอย่างหนาตา ถนนชิโจมีห้างสรรพสินค้าขึ้นชื่อที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว อาทิ Daimaru, Takashimaya และ Fujii Daimaru ที่รวมสินค้าสรรพสิ่งทั้ง สินค้าแฟชั่น , อาหารหรือแม้แต่ชุดกิโมโนก็สามารถหาได้จากที่นี่รวมทั้งสินค้าทั่วไปที่รวมไว้ทั้งหมดในที่เดียวเรียกได้ว่าไปเดินช้อปปิ้งที่นี่ที่เดียวคุณจะได้พบกับสินค้าทั้งเกียวโตอย่างครบครัน นอกจากจะเป็นถนนสายช้อปปิ้งสำคัญของเกียวโตแล้วยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลโคมไฟกิอง ( Gion Festival) สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอีกด้วย 2. Nishiki Market ตลาดนิชิกิ แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับการขนานนามว่า “ครัวของเกียวโต” เส้นทางเดินของตลาดนิชิกิทอดตัวจากทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตกตั้งอยู่ระหว่างย่าน Teramachi-dori และ Takakura-d

5 ย่านร้านอาหารอร่อยในไทเปที่ใครไปไต้หวันก็ต้องไม่พลาด

ย่านอาหารและร้านอาหารอร่อยในไทเป 1.ไทเปเมนสเตชั่นและจงซาน ไทเปเมนสเตชั่นเป็นศูนย์รวมการเดินทางของเมืองไทเป ไม่ว่าจะเที่ยวในเมืองหรือนอกเมืองก็จะมาเริ่มต้นที่สถานีแห่งนี้ ของกินที่อร่อยและหากินง่ายของที่นี่ก็มีร้านซูชิเทคเอาท์ ( Sushi Take Out) อาหารญี่ปุ่นอร่อยคุณภาพดีราคาไม่แพง ร้าน อังเคิลเท็ตซึ ( Uncle Tetsu) ร้านขายชีสเค้กชื่อดังที่อบใหม่ๆ หอมน่ากินมีคนต่อแถวซื้อยาวมาก ยิ่งถ้าไปช่วงพีคจะจำกัดให้ซื้อได้แค่คนละสองก่อนเท่านั้น (ก้อนละ TWD 200) หรือจะแวะร้านคุนามอนคาเฟ่ ( Kunamom Café) ธีมคาเฟ่สุด น่ารักของเจ้าหมีอ้วนคุนามอน และไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดคือไปชิม ชานมไข่มุกต้นตำหรับหอมหวานชื่นใจของร้านชุนสุ่ยถัง ( Chun Shui Tang) ที่สถานีจงซาน (ราคาเริ่มต้นที่แก้วละ TWD 150) ส่วนช่วงกลางคืนก็ต้องแวะไป เที่ยวตลาดหนิงเซี่ย ( Ningxia Night Market) ที่อยู่ใกล้ๆ 2.ซีเหมินติง แหล่งช้อปของวัยรุ่นวัยใสที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยว เปิดตั้งแต่11โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ต้องลองไปชิมบุฟเฟต์หม้อไฟรสแซ่บซี๊ดของร้านหยวนหยางหมาล่า ( Yuanyan Mala Hotpot) ในหนึ่งหม้อจะมีน้ำซ

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก

5 ที่เที่ยวนอร์เวย์ สวยอลังการกับธรรมชาติสุดขอบโลก นอร์เวย์ ( Norway) สถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอลังการมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก ท้องทะเล และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการไปดูแสงเหนืออีกด้วย 1.     นอร์ท เคป ( North Cape) นอร์ท เคป ( North Cape) สถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของประเทศนอร์เวย์ ตั้งอยู่บนเกาะมาเกโรยา ( Mageroya) มีลักษณะเป็นปลายแหลมอยู่บนหน้าผาสูงประมาณ 307 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยที่เบื้องล่างนั้นเป็นท้องทะเลแบเร็นตส์ ( Barents Sea) สุดกว้างใหญ่ สิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนที่นี่คือการชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่จะชมได้ในช่วงหน้าร้อน อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับที่นี่ และเป็นความภูมิใจของคนไทยที่ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงไปเยือนนอร์ท เคป และมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระองค์ไว้ในพิพิธภัณฑ์ด้วยเช่นกัน 2.     Geirangerfjord ประเทศนอร์เวย์ มีชื่อเสียงในเรื่องของฟยอร์ดอย่างมาก เพราะที่นี่มีฟยอร์ดที่